2016-12-13

Mọi nhận định về Donald Trump và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đều sai

Rất thú vị với kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, truyền thông quốc tế và cả truyền thông Mỹ đã sai bét sau khi kết quả cuộc bầu cử đuợc công bố. Chắc chắn giới truyền thông lại lao vào phân tích vì sao họ lại sai, vì sao ông Trump thắng cử...., hàng tá điều để hỏi tại sao. Và nếu bạn tỉnh táo thì sẽ dễ dàng đưa ra nhận định rằng truyền thông lại sai thêm một lần nữa khi cố gắng phân tích điều đó.

Tôi cũng đọc một số bài viết ngay sau cuộc bầu cử, chỉ để tham khảo, cũng chẳng có gì thú vị. 

Tôi cũng thấy buồn cười vì người ta lo lắng Trump sẽ làm hỏng mọi thứ khi thấy Trump khá điên rồ trong quá trình tranh cử và có vẻ như không biết gì về chính trị. Thứ nhất, người ta đánh giá thấp ông Trump (đúng là vớ vẩn), thứ hai, ở cương vị mới, trách nhiệm lớn, môi trường mới con người sẽ thay đổi cho phù hợp ngay, tiến trình học hỏi cũng rất nhanh, lập trường cũng đuợc điều chỉnh từng ngày chứ không thể giữ khư khư quan điểm của quá khứ.

Hôm nay tình cờ lướt web đọc đuợc bài này http://cafef.vn/ba-pham-chi-lan-noi-ve-donald-trump-va-cau-chuyen-ung-xu-cua-viet-nam-20161212073835728.chn, rất thích thú vì ông Trump được đánh giá cao, rất khác với những bài viết trước đây tôi đọc. 

Để xem ông Trump sẽ làm được gì, sẽ chẳng ai biết, thật thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét