2015-12-02

Thử đoán tương lai

Tương lai, công nghệ thông tin sẽ san phẳng thế giới. Việt Hoàng nghĩ rằng 12 điều tưởng tượng này chưa thấm vào đâu so với những thay đổi vĩ đại và không ngờ trong tương lai. Một số thuật ngữ, ngữ nghĩa có thể không sáng cho lắm vì chưa đủ am hiểu nên nếu có góp ý gì tôi sẵn lòng đón nhận.

  1. Mọi người đều no đủ. Không phải lo về đời sống kinh tế, về của cải, cái ăn, cái mặc.
  2. Mọi nhà đều kết nối internet, kể cả vùng dân tộc thiểu số xa xôi nhất, internet sẽ phủ sóng không chỉ là bằng dây cáp như bây giờ.
  3. Internet of things sẽ có mặt trong mọi nhà, nhà nghèo nhất cũng có ít nhất một thứ gì đó là công nghệ cao, tự động hoá, khi đó giá của các thiết bị là rẻ như cho.
  4. Tự động hoá mọi thứ. Chúng ta khoá nhà không cần chìa khoá, tương tác với các thiết bị thông minh đều bằng giọng nói, hệ thống điều khiển thông minh sẽ tự động mọi thao tác, ví dụ như xe tự lái, chúng ta chỉ việc ra lệnh, các robot thông minh sẽ là bạn thân của con người.
  5. Công nghệ sạch lên ngôi. Công nghệ xử lý chất thải đạt đến độ hoàn hảo, khói bụi từ nhà máy, rác thải công nghiệp và sinh hoạt, đều được sử lý hiệu quả, không còn các ống khói đen ngòm như bây giờ, không còn tình trạng hôi thối từ bãi rác như bây giờ. Sau đó mọi thứ đều sử dụng năng lượng Mặt Trời. Xe chạy bằng năng lượng Mặt Trời, các thiết bị công nghệ đều sử dụng năng lượng Mặt Trời hiệu suất cao, không phải lo sạc pin. Than đá sẽ hết, và các nhà máy nhiệt điện sẽ chỉ là dĩ vãng. Thuốc trừ sâu bằng hoá chất độc hại cũng sẽ là dĩ vãng, nguy cơ ung thư từ thực phẩm do hoá chất gần như không còn. Các nhà máy công nghiệp nặng cũng dùng năng lượng mặt trời để vận hành.
  6. Công nghệ tái tạo ưu việt. Mọi quy trình đều thiết kế khép kín, có khả năng tái sử dụng. Tái sử dụng năng lượng, tái sử dụng rác thải… Tận dụng tối đa tài nguyên, giảm đến tối đa nguy cơ ô nhiễm.
  7. Vật liệu mới ưu việt sẽ xây dựng lại thế giới. Những công trình, những thiết bị sẽ được tạo thành từ các vật liệu mà con người tổng hợp sẽ có những yếu tố như siêu bền, siêu dẻo, siêu dai, siêu nhẹ… và siêu rẻ.
  8. Khoa học vũ trụ phát triển đến kinh ngạc, sẽ có “ông nội” của Einstein, “ông nội” của Stephen Hawking xuất hiện, những định luật mới, học thuyết mới sẽ biến chúng ta hiện tại trở thành ngây ngô và mông muội. Việc di chuyển trong vũ trụ sẽ nhanh chóng chưa từng có, chúng ta sẽ ngồi trên tàu vũ trụ đi du lịch vũ trụ như hiện tại bắt taxi để đi chơi vậy. Sẽ có những “đường hầm vũ trụ” giúp chúng ta tiến gần đến sự thật về quy luật hình thành và phát triển của vũ trụ.   
  9. con người lai máy móc
    Con người lai máy móc. Nguồn: internet
  10. Các Nhà nước trên thế giới đạt đến độ hoàn thiện cao, các quy định luật, thể chế kinh tế cũng hoàn thiện, không còn tình trạng khủng hoảng kinh tế do chưa kiểm soát được hàng hoá như chế độ tư bản hiện tại.
  11. Xây dựng được kênh thông tin chính xác và đồng bộ trên toàn thế giới cho mọi công dân toàn cầu, nghĩa là không còn khoảng cách về cách thức tiếp cận thông tin, đặc biệt là những thông tin chính thống, hữu ích, trên tất cả mọi lĩnh vực, của tất cả mọi quốc gia, mang đến nguồn tri thức đồng đều chưa từng có.
  12. Hình thái xã hội cộng sản chủ nghĩa, nơi văn minh loài người là tột đỉnh, cả thế giới chung sống hoà bình, văn minh, không còn mang quân đội gây chiến tranh giết chóc khắp nơi phục vụ cho mưu đồ chính trị và kinh tế như Mỹ bây giờ(tính đến năm 2015), mọi thứ không hợp lý sẽ tự diệt vong vì con người đã đạt đến mức toàn thiện.
  13. Con người sẽ tiến hoá vượt bậc, mạnh mẽ và thông minh hơn bây giờ rất nhiều ngay từ lúc bé tí, không phải nhọc công chăm sóc hàng năm ròng như bây giờ nữa.

Không gì là không thể, chỉ có con người thiếu tưởng tượng mà thôi, lịch sử đã chứng minh có những điều “không tưởng” đã trở thành hiện thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét