2018-04-30

Góp ý về du lịch biển Kỳ Xuân

(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm riêng của tôi trong tầm nhìn hạn hẹp mà tôi có sau khi có một chuyến đi chơi tại đây vào ngày 29/4/2018)

Biển Kỳ Xuân (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) tiềm năng lớn vì trải dài, nhiều bãi đá trơn khổng lồ, có đảo nhỏ gần bờ, có đặc sản ẩm thực riêng, có tuyến đường ven biển ra đến biển Thiên Cầm, giáp ranh giữa Kỳ Anh và Cẩm Xuyên nên dễ dàng thu hút khách ở cả hai huyện. 

Huyện đã có chính sách phát triển du lịch biển ở Kỳ Xuân rồi thì tôi nghĩ nên đầu tư sớm, sau đây là một số ý kiến nhỏ:

1. Giao thông: Làm một tuyến đường tốc độ cao nối thẳng QL 1A xuống bờ biển. Cái này quan trọng nhất, giao thông không thuận lợi sẽ bóp chết du lịch. 
Mô phỏng tuyến đường từ Quốc lộ 1A đoạn gần ngã 3 thị trấn Voi xuống biển Kỳ Xuân, khoảng 5,76km đường chim bay
2. Môi trường: Đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ. Bãi biển phải sạch. Hiện tại nhiều chỗ bẩn, rác thải nhiều. Giải pháp tình thế là huy động lực lượng đoàn thanh niên để dọn rác. Có giải pháp để các bãi đá không bị xả rác bởi các nhóm bạn trẻ đi phượt đến đó nướng cá, nướng ngô... Giữ được cảnh quan tự nhiên như hồ nước, bãi phi lao, đồi cát. 

3. Kinh doanh hộ gia đình: Làm việc với các hộ gia đình kinh doanh ven bãi biển để có sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân bằng giá cả hợp lý. Phát triển mạnh đặc sản ẩm thực biển và các dịch vụ chất lượng cao tận hộ gia đình.

Các vấn đề lớn khác như quy hoạch, dịch vụ, kêu gọi đầu tư... tôi không có trình độ để ý kiến gì thêm.

Một vài hình ảnh tôi ghi lại được:
Bãi đá lớn tại biển Kỳ Xuân, nhiều đá trơn và đẹp

C-Resort tại biển Kỳ Xuân

Nhiều không gian đẹp cho các bạn trẻ chụp ảnh

Việt Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét