2017-03-16

Hướng dẫn sao lưu bản quyền Bkav Pro

Thường thì sau khi cài lại Windows, phần mềm diệt virus Bkav Pro sẽ tự động nhận diện thông số bản quyền mình đã cài trước đó mà không cần phải làm gì thêm. Vấn đề đặt ra là đề phòng trường hợp bị lỗi không mong muốn, ví dụ như tôi đã gặp một bản ghost sau khi bung ghost xong thì thông tin bản quyền Bkav Pro bị mất và thay bằng thông tin của người khác. Bài viết này www.viethoangit.com sẽ giải quyết rắc rối đó cho các cán bộ công chức Nhà nước hiện nay vẫn chủ yếu dùng Bkav Pro.

Bkav Pro lưu giữ thông tin bản quyền trong một tệp tin ẩn có tên bksesysinfo.sis, chúng ta chỉ cần hiện tệp ẩn này lên để nén lại, khi cần giải nén ra là có bản quyền như cũ. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách làm trên Windows 10, cá hệ điều hành khác làm tương tự.

 

Bước 1: Truy cập File Explorer Options bằng đường dẫn Start -> Control Panel - File Explorer Options (Đối với Windows XP/7 thì Start -> Control Panel - Folder Options).


search control panel in Windows 10
Hình 1: tìm nhanh Control Panel
Có nhiều cách để truy cập File Explorer Options, tôi chỉ hướng dẫn 1 cách cho các bạn.

Trên Windows 10, menu Control Panel không hiển thị ngay trước mắt cho bạn, nên khi nhấp chuột vào Start một lần, bạn gõ trên bàn phím cụm từ “Control Panel”.

Cửa sổ tìm kiếm sẽ xuất hiện kết quả, bạn nhấp chuột vào Control Panel như hình bên để mở cửa sổ Control Panel.

Trong cửa sổ Control Panel, ở “View by” bạn chọn Small icons để xem toàn bộ menu, tìm đến “File Explorer Options” (hoặc Folder Options), nhấp chuột 2 lần để mở.
control panel in Windows 10
Hình 2: Giao diện Control Panel ở chế độ Small icons

 

Bước 2: Thiết lập chế độ hiển thị tệp tin ẩn cấp độ hệ thống.


Sau khi hoàn thành Bước 1, cửa sổ File Explorer Options hiện ra, bạn chọn thẻ “View”, sau đó chọn tùy chọn “Show hidden files, folders, and drives” và bỏ chọn ở tùy chọn “Hide protected operating system files (Recommended)” rồi nhấn “OK”
file explorer options
Hình 3: Giao diện File Explorer Options (Folder Options)

 

Bước 3: Nén tệp tin cấu hình bản quyền của Bkav Pro.


Sau khi thực hiện xong bước 2, chúng ta truy cập vào My Computer, mở bất kỳ phân vùng ổ đĩa nào, tìm tệp “bksesysinfo.sis” rồi nén lại.

Tôi ví dụ cách nén bằng phần mềm 7-Zip, nếu các bạn dùng Winrar thì cũng tương tự, chuột phải vào tệp “bksesysinfo.sis” chọn 7-Zip rồi chọn Add to “bksesysinfo.zip”(bạn có thể chọn .zip hoặc .rar hoặc .7z đều được).

archive with 7-zip
Hình 4: Nén tệp tin lưu bản quyền của Bkav Pro

Trong ổ đĩa sẽ xuất hiện tệp “bksesysinfo.zip”, vậy là bạn đã sao lưu thành công thông tin bản quyền Bkav Pro.

 

Bước 4: Khôi phục bản quyền Bkav Pro khi bị mất


Nếu sau khi cài Win, máy tính của bạn bị mất bản quyền Bkav Pro, bạn chỉ cần tìm tệp bksesysinfo.zip đã sao lưu trước đó, giải nén ra được file bksesysinfo.sis, khởi động lại máy tính là Bkav Pro tự nhận cấu hình bản quyền.

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét